ITA ปี 2562

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA)

 

ข้อมูลพื้นฐาน

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

1
โครงสร้างหน่วยงาน
ข้อมูลการแบ่งส่วนงานภายในของหน่วยงาน เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
ดาวน์โหลด
2
ข้อมูลผู้บริหาร
ข้อมูล ชื่อ-นามสกุล และตำแหน่งของผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด
ดาวน์โหลด
3
อำนาจหน้าที่
ข้อมูลเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
ดาวน์โหลด
4
แผนขับเคลื่อนหน่วยงาน
ข้อมูลเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน ซึ่งมีระยะของแผนมากกว่า 1 ปี พร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ จะต้องครอบคลุมปี พ.ศ. 2562
ดาวน์โหลด
5
ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน ข้อมูลการติดต่อกับหน่วยงานอย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย 
    1) ที่อยู่ 
    2) หมายเลขโทรศัพท์
    3) หมายเลขโทรสาร 
    4) ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E–Mail)
    5) แผนที่ตั้งหน่วยงาน
ดาวน์โหลด
6
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง  ข้อมูลกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน เช่น พระราชบัญญัติ พระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง ข้อบัญญัติ ประกาศ ระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรี เป็นต้น
ดาวน์โหลด

 

ข่าวประชาสัมพันธ์

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

7
ข่าวประชาสัมพันธ์
 ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
ดาวน์โหลด

 

การปฏิสัมพันธ์

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

8
Q&A
ช่องทางที่ผู้รับบริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถามข้อมูลหรือข้อกังวลสงสัย และหน่วยงานสามารถตอบข้อสอบถามหรือสื่อสารโต้ตอบกันได้ โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
ดาวน์โหลด
9
Social Network ช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram หรือ Line เป็นต้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
ดาวน์โหลด  

 

แผนดำเนินงาน

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

10
แผนดำเนินงานประจำปี ข้อมูลแผนดำเนินงานประจำปีของหน่วยงานพร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
ดาวน์โหลด
11
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานรอบ 6 เดือน  ข้อมูลที่แสดงว่าหน่วยงานมีการกำกับติดตามการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
ดาวน์โหลด
12
รายงานผลดำเนินงานประจำปี ข้อมูลสรุปผลการดำเนินงาน ตามแผนดำเนินงานประจำปี ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลด

 

การปฏิบัติงาน

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

13
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
ข้อมูลเกี่ยวกับคู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พร้อมรายละเอียด
 
   
  • คู่มือการปฏิบัติงานด้านการเดินรถ (สำหรับพนักงานกั้นถนน)
ดาวน์โหลด
   
  • คู่มือการปฏิบัติงานด้านการเดินรถ (สำหรับพนักงานกั้นถนน (ต่อ))
ดาวน์โหลด
   
  • คู่มือพนักงานคุมประแจทางหลีก
ดาวน์โหลด
   
  • คู่มือการปฏิบัติงานด้านการเดินรถ (สำหรับนายสถานี)
ดาวน์โหลด
   
  • คู่มือการปฏิบัติงานด้านการเดินรถ (สำหรับพนักงานรักษารถ)
ดาวน์โหลด
   
  • คู่มือการปฏิบัติงานด้านการเดินรถ (สำหรับพนักงานควบคุมการเดินรถ)
ดาวน์โหลด
   
  • คู่มือการปฏิบัติงานด้านการเดินรถ (สำหรับพนักงานควบคุมการเดินรถ (ต่อ))
ดาวน์โหลด
   
  • เทคนิคในการทำสับเปลี่ยนรถ
ดาวน์โหลด
   
  • คู่มือการให้บริการ สำหรับพนักงานฝ่ายการเดินรถ
ดาวน์โหลด
   
  • การจัดการเดินขบวนรถตัวอย่างให้มีประสิทธิภาพด้านเวลา โดยนายสถานี (นสน.)
ดาวน์โหลด
   
  • คู่มือการจัดการเดินขบวนรถตัวอย่างให้มีประสิทธิภาพด้านเวลา โดยพนักงานควบคุมการเดินรถ (ผคร.) ต้นแบบ
ดาวน์โหลด
   
  • คู่มือการจัดการเดินขบวนรถตัวอย่างให้มีประสิทธิภาพด้านเวลา โดยพนักงานรถจักรและหน่วยซ่อม (พขร., ชค., พนักงานเทคนิค)
ดาวน์โหลด

 

การให้บริการ

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

14
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ ข้อมูลเกี่ยวกับคู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่่วยงานตามที่กฏหมายกำหนด
ดาวน์โหลด
15
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ ข้อมูลสถิติการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
 
16
รายงานผลกการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ข้อมูลสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561
 
   
  • บทสรุปผู้บริหาร (Executive Summary) โครงการสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสาร
ดาวน์โหลด
17
E-Service ช่องทางที่ผู้รับบริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนดโดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
ดาวน์โหลด

 

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

18
แผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี ข้อมูลแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีพร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
 
19
รายงานการกำกับติดตาม การใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน ข้อมูลการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
 
20
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี ข้อมูลสรุปการใช้จ่ายงบประมาณตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561
 

 

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

21
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ แผนการจัดหาพัสดุ  แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
ดาวน์โหลด
22
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
ดาวน์โหลด
23
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน สรุปผลการจัดซื้อหรือจัดจ้างตามแบบ สขร. 1 ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
ดาวน์โหลด
24
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุประจำปี สรุปการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561
 

 

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

25
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล นโยบายหรือทิศทางของหน่วยงานเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใส สอดคล้องกับการขับเคลื่อนภารกิจของหน่วยงาน และทิศทางการปฏิรูปประเทศ
ดาวน์โหลด
26
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล หน่วยงานมีการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร (การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ) การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
ดาวน์โหลด
27
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล  หน่วยงานมีการกำหนดหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นไปตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกาลังใจ
ดาวน์โหลด
28
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี หน่วยงานมีการประเมินผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลและจัดทำเป็นรายงานผลการดำเนินงานประจำปี
ดาวน์โหลด

 

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

29
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต แนวปฏิบัติหรือเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน
ดาวน์โหลด
30
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต ส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
ดาวน์โหลด
31
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี สรุปจำนวนและประเภทเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลด

 

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

32
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น ส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
ดาวน์โหลด
33
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
 

 

เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

34
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร การแสดงเจตนารมณ์หรือคำมั่นของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล
ดาวน์โหลด
35
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน ในการให้ความสำคัญกับการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
ดาวน์โหลด

 

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

36
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี การประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
ดาวน์โหลด
37
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต  การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
ดาวน์โหลด

 

 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร 

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

38
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร การดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
ดาวน์โหลด

 

 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

39
 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี ข้อมูลแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปีพร้อมรายละเอียดทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
ดาวน์โหลด
40
รายการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รอบ 6 เดือน ข้อมูลการกำกับติดตามการดำเนินการ ตามแผนป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562
 
41
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี ข้อมูลสรุปผลการดำเนินงาน ตามแผนป้องกันการทุจริตประจำปี ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลด

 

มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต

 

ลำดับ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลเผยแพร่

ดาวน์โหลด

42
มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูล ต่อสาธารณะ
ดาวน์โหลด
43
มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน
ดาวน์โหลด
44
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ดาวน์โหลด
45
มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน
ดาวน์โหลด
46
มาตรการป้องกันการรับสินบน แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการรับสินบน
ดาวน์โหลด
47
มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม
ดาวน์โหลด
48
มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการใช้ดุลพินิจในการปฏิบัติหน้าที่
 
Share on Facebook Share on Google Share on Twitter Send to Email

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ